A. CÁC VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
- Chuyên viên Khách hàng: Trụ sở chính CN Vĩnh Long. Các PGD tại Tam Bình, Vũng Liêm, Long Hồ, Mang Thít, Trà Ôn, Bình Tân
- Chuyên viên Hỗ trợ kinh doanh Bảo Hiểm: Trụ sở chính CN Vĩnh Long
- Giao dịch viên: Trụ sở chính CN Vĩnh Long. Các PGD tại Tam Bình, Vũng Liêm, Long Hồ, Mang Thít, Trà Ôn, Bình Tân
- Chuyên viên hố trợ hoạt động: Các PGD tại Tam Bình, Bình Tân
- Chuyên viên xử lý nợ: Trụ sở chính CN Vĩnh Long
B. MÔ TẢ VÀ YÊU CẦU CÔNG VIỆC TẠI VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG:
1. Chuyên viên Khách hàng
Mô tả công việc :
- Lập và thực hiện kế hoạch công việc cá nhân
- Thiết lập, phát triển quan hệ khách hàng cá nhân: Tìm kiếm, tiếp thị các sản phẩm cho vay của Ngân hàng tới khách hàng; bán chéo các sản phẩm, dịch vụ,...
- Thực hiện công tác kinh doanh đối với Khách hàng cá nhân: Tư vấn sản phẩm, thu thập hồ sơ, định giá TSBĐ, lập tờ trình tín dụng, quản lý khách hàng sau giải ngân, ...
- Kinh doanh các sản phẩm Ví Việt, thẻ ngân hàng và các dịch vụ ngân hàng điện tử,…
- Thực hiện các công việc khác
Yêu cầu công việc:
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên khối ngành Kinh tế
- Kiến thức: Hiểu biết về văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động cấp tín dụng.
- Kỹ năng: Làm việc độc lập, làm việc nhóm;
2. Chuyên viên Hỗ trợ kinh doanh Bảo Hiểm
Mô tả :
- Lập và thực hiện kế hoạch công việc cá nhân
- Chủ động tìm kiếm, thiết lập quan hệ với các Khách hàng cá nhân thông qua các mối quan hệ cá nhân, diễn đàn, hội nghị, các danh mục khách hàng, các kênh thứ ba khác để tiếp thị sản phẩm, tham vấn cho Giám đốc chi nhánh các biện pháp tăng cường năng lực cạnh tranh và phát triển thị phần sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm
- Thực hiện tư vấn, giao dịch, hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm Bảo hiểm của các đối tác do LienVietPostBank là đại diện pháp lý phát hành.
- Đầu mối hoàn tất các thủ tục để phát hành hợp đồng Bảo hiểm và thực hiện chăm sóc, đôn đốc khách hàng đóng phí các năm tiếp theo
- Phối hợp cùng các thành viên trong ĐVKD lập và triển khai kế hoạch kinh doanh, bán hàng Bảo hiểm theo quy định căn cứ chỉ tiêu kinh doanh được giao
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Yêu cầu :
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành liên quan đến Kinh tế
- Kinh nghiệm: Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm. Đối với nhân sự có kinh nghiệm trong hoạt động bảo hiểm ngân hàng chỉ yêu cầu tối thiểu kinh nghiệm 06 tháng làm việc.
- Kỹ năng: Bán và chăm sóc khách hàng; giao tiếp và thuyết phục
3.Giao dịch viên
Mô tả:
- Lập và thực hiện kế hoạch công việc cá nhân
- Thực hiện công tác phát triển Khách hàng tại quầy: gọi điện, tìm kiếm, tiếp thị các khách hàng huy động; bán chéo các sản phẩm dịch vụ,...
- Thực hiện các nghiệp vụ giao dịch Khách hàng: Thực hiện các giao dịch với khách hàng như gửi/rút tiền, chuyển khoản, thu đổi séc/ngoại tệ,...
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
Yêu cầu :
- Cá nhân: Tuổi: ≤ 25; Giới tính: Nữ (cao từ 1m58 trở lên); Ngoại hình ưa nhìn.
- Trình độ: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành liên quan đến kinh tế
- Kỹ năng: Bán và chăm sóc khách hàng; giao tiếp và thuyết phục
4.Chuyên viên Hỗ trợ hoạt động (mảng Giám sát tín dụng)
Mô tả:
- Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh, bán hàng của cá nhân theo quy định căn cứ chỉ tiêu kinh doanh được giao.
- Kiểm tra, giám sát hoạt động cấp tín dụng tại Chi nhánh: Kiểm tra hồ sơ tín dụng;tuân thủ sau phê duyệt, quản lý sau cho vay (tình hình sử dụng vốn, tình hình kinh doanh của khách hàng, quản lý TSBĐ,…); lưu trữ hồ sơ; giám sát danh mục cho vay, bảo lãnh;…
- Thực hiện các công việc khác theo phân công
Yêu cầu:
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên khối ngành Kinh tế
- Kiến thức: Có hiểu biết chung về kinh tế, hiểu biết chung về hoạt động Ngân hàng Thương mại;
- Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tín dụng, thẩm định, quản lý rủi ro, hỗ trợ tín dụng,... trong ngân hàng.
5. Chuyên viên xử lý nợ
Mô tả :
- Lập và triển khai kế hoạch công việc cá nhân theo tuần/tháng/quý/năm.
- Đầu mối triển khai công tác xử lý nợ tại ĐVKD.
- Xây dựng kế hoạch thu hồi nợ hàng năm.
- Thực hiện việc cảnh báo rủi ro sớm: Xây dựng kế hoạch kiểm tra hồ sơ tín dụng tại đơn vị; Thực hiện việc rà soát, kiểm tra hồ sơ tín dụng theo kế hoạch và đưa ra những cảnh báo rủi ro có thể phát sinh; Phối hợp thực hiện công tác nhắc nợ đối với khách hàng; Rà soát, cập nhật tình hình trả nợ của khách hàng để đưa ra cảnh báo.
- Thực hiện việc phân luồng xử lý nợ: Rà soát, phối hợp với Phòng Khách hàng để lập danh sách nợ nhóm I có dấu hiệu cần xử lý; Lập danh sách nợ nhóm II chưa phân luồng; Xây dựng kế hoạch phân luồng xử lý nợ.
- Quản lý nợ nhóm II; Thực hiện công tác xử lý nợ: Xây dựng, trình các cấp có thẩm quyền phương án xử lý các khoản nợ cần xử lý; Trực tiếp hoặc phối hợp với các cá nhân/bộ phận liên quan thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo phương án đã được phê duyệt; Đề xuất các phương án xử lý nợ đặc biệt như khoanh nợ, bán nợ, … ; Tham gia tố tụng tại các cấp Tòa án và yêu cầu Thi hành án xử lý; Lập báo cáo và lưu trữ, quản lý hồ sơ liên quan đến công tác xử lý nợ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
Yêu cầu:
- Tốt nghiệp Cao đẳng (Chính quy) trở lên thuộc khối ngành kinh tế và ngành luật.
- Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trong công tác xử lý nợ hoặc kinh nghiệm tối thiểu 02 năm liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ tín dụng/quản lý rủi ro/hỗ trợ tín dụng trong ngân hàng hoặc kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tòa án, tố tụng, văn phòng luật sư, công an,...
- Trung thực, nhanh nhẹn, khéo léo, có sức khỏe, chịu được áp lực công việc.